Tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện đồng loạt cắm mốc giải phóng mặt bằng ngoài thực địa 2 tuyến Cao tốc Tân Phú Bảo Lộc và Cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương.
Ngày 27.5, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh phối hợp cùng UBND các huyện, TP có liên quan khẩn trương tổ chức triển khai đồng loạt việc cắm mốc giải phóng mặt bằng ngoài thực địa (cắm mốc tạm) theo phương án thiết kế bàn giao cho địa phương làm cơ sở lập hồ sơ, thủ tục thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng dự án Cao tốc Tân Phú Bảo Lộc và Cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương.
Tỉnh yêu cầu việc này phải hoàn thành trước ngày 30.6 nhằm hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục để khởi công dự án vào tháng 9.2023.
Cũng theo UBND tỉnh Lâm Đồng, dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương được xác định là dự án trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Việc hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục để khởi công dự án là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng của tỉnh trong năm 2023. Tuy nhiên, tiến độ lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án và triển khai một số hồ sơ, thủ tục khác có liên quan rất chậm, chưa đáp ứng yêu cầu.
Khởi công cao tốc Tân Phú Bảo Lộc và Bảo Lộc Liên Khương
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc có chiều dài khoảng 66km (11km đi trên địa phận H.Tân Phú, tỉnh Đồng Nai; 55km thuộc địa phận tỉnh Lâm Đồng – đi qua địa phận các huyện: Đạ Tẻh, Đạ Huoai, Bảo Lâm và TP.Bảo Lộc ). Tuyến đường được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc (TCVN 5729:2012), vận tốc thiết kế 80km/giờ. Giai đoạn phân kỳ, bố trí chiều rộng nền đường 17m với 4 làn xe ô tô. Tổng mức đầu tư giai đoạn phân kỳ là 17.200 tỉ đồng (vốn Nhà nước tham gia dự án 6.500 tỉ đồng, trong đó ngân sách T.Ư 2.000 tỉ đồng và ngân sách tỉnh Lâm Đồng 4.500 tỉ đồng); vốn chủ sở hữu nhà đầu tư 1.605 tỉ đồng và 9.095 tỉ đồng từ các nguồn huy động). Giai đoạn hoàn chỉnh có quy mô mặt cắt bề rộng nền đường 22m (4 làn xe ô tô và 2 làn dừng xe khẩn cấp liên tục).